18:23 ICT Thứ tư, 26/09/2018

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 198

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 360836

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Của Trường

Tổ chức Giao lưu "Tuổi thơ khám phá" năm học 2016-2017

Thứ tư - 15/03/2017 08:11
Hình ảnh giao lưu "Tuổi thơ khám phá" năm học 2016-2017

Hình ảnh giao lưu "Tuổi thơ khám phá" năm học 2016-2017

Giao lưu "Tuổi thơ khám phá" năm 2016-2017 của Trường TH Hương Điền
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GIAO LƯU “TUỔI THƠ KHÁM PHÁ”NĂM HỌC 2016 - 2017
- Thực hiện theo Công văn số /SGDĐT- GDTH ngày tháng 12 năm 2015 về việc tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh lớp 4, 5 cấp tiểu học, năm học 2016 – 2017 và hướng dẫn của bộ phận chuyên môn PGD Vũ Quang- Căn cứ kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của trường Tiểu học Hương Điền. Bộ phận chuyên môn nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh lớp 4, 5 cấp tiểu học, năm học 2016 – 2017 cấp trường như sau:I. Thành lập Ban chỉ đạo, ban cố vấn: 1. Bà: Nguyễn Thị Xuân Song – HT- trưởng ban 2. Ông: Lê Hồng Thái – P.HT – phó ban 3. Ông: Đường Công Tuyển - ban viên 4. Ông: Trần Đức Phong - ban viên 5. Ông: Nguyễn Văn Quân - ban viênII. Nội dung và hình thức Giao lưu Giao lưu Tuổi thơ khám phá gồm có 4 phần: Phần 1. Khởi động - Thời gian: 30 phút (mỗi câu hỏi 2 phút) - Nội dung: Kiểm tra kiến thức các môn học và các hoạt động giáo dục (Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, Tiếng Anh, Đạo đức, Kĩ năng sống). Ban Tổ chức soạn thành bộ câu hỏi (15 câu), câu hỏi có đáp án mở để kích thích học sinh trả lời. - Hình thức tổ chức: Người dẫn chương trình đọc câu hỏi, từng cá nhân học sinh viết câu trả lời vào phiếu. - Cách tính điểm: tính điểm toàn đội (tổng điểm của tất cả các thành viên) không tính điểm cá nhân. Phần 2. Khám phá - Thời gian: 15 phút - Nội dung: Các đội chơi làm việc theo nhóm, lắp ghép các mảnh của một bức tranh đã được cắt rời để tạo thành bức tranh như cũ, sau đó cả nhóm thảo luận viết ý nghĩa của bức tranh vào phiếu. - Hình thức tổ chức: Ban tổ chức chọn các bức tranh có nội dung giáo dục (An toàn giao thông, kĩ năng sống, đạo đức, bảo vệ môi trường,…) cắt thành nhiều mảnh (gấp đôi số học sinh trong mỗi đội thi) bỏ vào các phong bì kín. Học sinh bắt thăm để nhận bài tập; khi có hiệu lệnh tất cả các đội cùng làm, đội nào ghép xong thì phất cờ pháo hiệu; Giám khảo ghi kết quả, các nhóm tiếp tục thảo luận để viết ý nghĩa của bức tranh vào phiếu. - Cách tính điểm: 3 đội lắp ghép đúng và nhanh nhất được thưởng điểm, điểm của phần thi gồm điểm thưởng cộng với điểm ghép đúng bức tranh và điểm nêu ý nghĩa bức tranh. Phần 3. Tài năng - Thời gian: 30 phút - Nội dung: Các đội chơi làm việc theo nhóm để tạo ra một sản phẩm theo đề tài đã cho. - Hình thức tổ chức: Ban Tổ chức chuẩn bị các loại vật liệu (giấy màu, keo dán, kéo, bút màu, giấy vẽ A0) và tờ giấy ghi tên đề tài (tất cả các đội cùng thực hiện một đề tài do Ban tổ chức quy định) cho vào từng túi kín. Các đội nhận túi đựng vật liệu, khi có hiệu lệnh các đội cùng nhau tranh tài; đội nào làm xong thì phất cờ báo hiệu. - Cách tính điểm: đội làm xong đầu tiên được thưởng điểm, điểm của phần thi bao gồm điểm thưởng và điểm chấm sản phẩm. Phần 4. Chung sức - Thời gian: căn cứ vào thực tế số lượng đội chơi. - Nội dung: Các thành viên trong đội chung sức để thi đấu với đội bạn về một trò chơi vận động. - Hình thức tổ chức: Ban tổ chức chọn một trò chơi vận động phù hợp và vui nhộn để cho các đội thi đấu với nhau, có thể tổ chức đấu loại trực tiếp hoặc tính điểm vòng tròn tùy theo số lượng đội chơi và tính chất của trò chơi được chọn ( Cướp cờ,…). - Cách tính điểm: căn cứ vào kết quả thi đấu của từng đội để chấm điểm. * Lưu ý: Giữa các phần thi và trong các thời gian chờ đợi cần tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các đội chơi. III. Đối tượng, số lượng và điều kiện tham gia1. Đối tượng: Học sinh đang học lớp 4, lớp 5 trong nhà trường 2. Số lượng: Căn cứ vào tình hình thực tế của từng lớp Ban Tổ chức quy định số lượng đội chơi: 02 đội trong toàn trường ( vì số lượng HS quá ít), với số lượng học sinh trong mỗi đội là 06 em. 3. Điều kiện: Căn cứ vào số lượng đội chơi, số học sinh trong mỗi đội, GV cho học sinh tự nguyện đăng kí tham gia. IV. Tổ chức thực hiện Giao lưu Tuổi thơ khám phá là một hình thức tổ chức cho học sinh ôn kiến thức, luyện kĩ năng; phát triển các năng lực, phẩm chất các môn học và các hoạt động giáo dục mà học sinh đã được học, được biết qua tự học, qua trải nghiệm, khám quá, qua đọc sách báo ở thư viện,…Vì vậy nhà trường yêu cầu GV chủ nhiệm và các GV có liên quan chịu trách nhiệm xây dựng các điều kiện cần thiết như hệ thống câu hỏi, CSVC trang thiết bị để tổ chức giao lưu đúng kế hoạch, đúng quy định, có ý nghĩa GD. Thời gian TC cấp trường: Vào đầu tháng 3 năm 2017 Cách tính điểm toàn đội Điểm của toàn đội là tổng điểm của 4 phần thi. Xếp giải - Giải tập thể: Vì số HS quá ít nên chỉ xếp 1 giải nhất, 1 giải KK - Giải cá nhân: Trên cơ sở quy định số lượng các loại giải tập thể, Ban Tổ chức quy định số lượng các loại giải cá nhân (Nhất, Nhì và Khuyến khích) cho mỗi đội, yêu cầu đội nào cũng có ít nhất 01 giải Nhất; học sinh trong mỗi đội tự bình bầu kết quả dưới sự điều khiển của nhóm trưởng, Ban Tổ chức không tham gia bình bầu. Hương Điền, tháng 02 năm 2017 TM BAN TỔ CHỨC P. BAN Lê Hồng Thái

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn