18:09 ICT Thứ tư, 26/09/2018

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4807

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 360811

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Giới thiệu

Kế hoạch năm học 2017-2018

UBND HUYỆN VŨ QUANG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH HƯƠNG ĐIỀN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số 01/KHNH Hương Điền, ngày 25 tháng 8 năm 2017

KẾ HOẠCH
Năm học 2017 - 2018

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Thông tư số 03/2014/VBHN-BGDĐT 22/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hương Điền lần thứ XXV, N.kỳ 2015-2020; Nghị quyết chi bộ trường TH lần thứ IX Nhiệm kỳ 2017-2019;
Nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của ngành giáo dục huyện Vũ Quang;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, trên cơ sở phát huy những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học 2016 – 2017.
II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NHÀ TRƯỜNG:
1. Quy mô: Trường có 1 điểm trường gồm có 5 lớp / 5 khối.
a. Học sinh:
Khối 1 Khối 2 Khối 3 Khối 4 Khối 5 Tổng
SL Nữ SL Nữ SL Nữ SL Nữ SL Nữ SL Nữ
19 9 12 6 17 9 9 4 11 4 68 32
b. Cơ sở vật chất: Tổng số phòng hiện có: 20 phòng/ 3 dãy Trong đó chia ra
Phòng học: Tổng số: 05 Trong đó: Cao tầng:0; Cấp 4:05 ; Khác:0
Phòng chức năng: Văn phòng:01;phòng truyền thống 01; phòng hoạt động Đội 01; Phòng HT:01, Phòng PHT :01; Phòng KT 01; phòng Văn thư lưu trữ 01, phòng Y Tế 01; Thư viện-Đọc 01; Thiết bị:01; phòng Tin học 01; Nghệ thuật: 01; Khác:02
- Bàn ghế học sinh: Tổng số: 75 bộ; Trong đó: Đạt chuẩn: 35 bộ bàn đôi ghế 1= 35 bộ
- Chỗ ngồi cho học sinh: Tổng số:150; Trong đó: Đạt chuẩn: 100.; Chưa chuẩn: 40
- Diện tích khuôn viên:Tổng số:5860 m2,TB 86.1m2/HS;DT sân chơi:800m2; Bãi tập:1000 m2.
c. Đội ngũ Cán bộ, giáo viên:
Tổng số: 12 người, nữ: 05 người.
Trình độ chuyện môn: Đại học: 09; Cao đẳng: 02; TH: 01; Chưa chuẩn:0
Trình độ chính trị: Đảng viên: 10 đ/c Trong đó: Trung cấp: 04; Sơ cấp: 0
Cán bộ quản lý: 02 ; GV đứng lớp: 07 (Trong đó GV đặc thù: 01); TPT : 01 (GV Họa). Tỉ lệ GV/lớp: 1.4 ; Cán bộ hành chính: 02.
d. Cảnh quan khuôn viên:
Có khuôn viên rộng rãi thoáng mát, Đảm bảo diện tích bình quân 98m2/em. Có hệ thống cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh phù hợp, đẹp mắt. Được chăm sóc cắt tỉa thường xuyên đảm bảo mỹ quan, được PGD đánh giá đạt tiêu chuẩn trường học “Xanh- Sạch- Đẹp và an toàn” trong năm học 2016-2017.
2. Mặt mạnh và mặt yếu:
2.1. Mặt mạnh:
Đơn vị đã thực hiện đầy đủ và đảm bảo kế hoạch đề ra của ngành cũng như Hội nghị CCVC đề ra trong năm học 2016-2017. Thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành đề ra. Kết quả cuối năm đạt được như sau:
Tập thể: - Chi bộ trong sạch vững mạnh XS năm 2016;
- Đơn vị giữ vững đơn vị văn hóa cấp huyện;
- Đạt phong trào XD trường học “Xanh- sạch- đẹp và an toàn”;
- Giữ vững danh hiệu Thư viện tiên tiến;
- Đạt đơn vị chuẩn trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích.
Cá nhân:
- Có 01 GV đạt GVG cấp huyện. 100% CBGV hoàn thành nhiệm vụ;
- Có 03 CBGV đạt danh hiệu LĐTT (25%).
- Có 5 SKKN đạt cấp huyện, tỉnh.
Học sinh:
- Có 18 em HTXS các môn học; 24 em được khen đột xuất, khen vượt bậc trong năm học, đạt tỷ lệ 71.2%.
- Giao lưu tuổi thơ khám phá cập huyện và đạt giải KK (xếp thứ 10/14 đội)
- HKPĐ cấp huyện đạt 01 giải ba môn bật xa nam.
* Chất lượng giáo dục:
- 100% HS đạt yêu cầu hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất;
- 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học;
- 100% HS hoàn thành CTTH;
- Triển khai thực hiện dạy: TV1-CGD và lớp 3,4 dạy theo mô hình trường học mới. Kết quả cuối năm học 100% học sinh tham gia Mô hình trường học mới đều hoàn thành và hoàn thành khá tốt chương trình theo quy định. Trong đó có 13/19 em được khen thưởng của các cấp (Tỷ lệ 68.4 %).
*. Kết quả hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, các ban, hội trong nhà trường.
- Công đoàn: Thực hiện đầy đủ mọi kế hoạch do công đoàn ngành triển khai, thực hiện trong năm. Cuối năm học công đoàn xếp loại"Công Đoàn trong sạch vững mạnh XS”. Được LĐLĐ Tỉnh tặng Bằng khen.
- Công tác Đội thiếu niên nhi đồng :
Hoạt động Đội TNTP đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ của địa phương.
* Kết quả tham mưu của Hiệu trưởng đối với các cấp (xã, huyện, phòng, Sở): Khá Tốt
- Trong năm nhà trường tham mưu với địa phương tu sửa được trần nhà VSGV.
- Mua mới 02 máy tính và kết nối mạng Internet của góc thư viện điện tử, Bổ sung thêm sách và các tài liệu khác, mua 01 máy chiếu cho phòng tin học với tổng kinh phí trên 37 triệu đồng.
- Giữ vững các tiêu chí trường chuẩn QGMĐ1;
- Tổ chức và duy trì được bếp ăn bán trú, huy động 54% học sinh tham gia.
*Công tác phối hợp giữa nhà trường, GĐ, XH và giữa các đoàn thể trong đơn vị.
Đơn vị đã thường xuyên làm tốt công tác phối hợp giữa Nhà trường, gia đình, xã hội cũng như các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Được địa phương phụ huynh và học sinh ghi nhận.
* Đánh giá chung về các điều kiện đảm bảo:
Trường giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 1:
2.2. Mặt yếu :
- Chưa đạt chỉ tiêu về danh hiệu trường TTLĐTT; Không có CSTĐCCS; tỷ lệ GVG huyện chưa đạt chỉ tiêu đề ra..
- CSVC của phòng nghệ thuật chưa đảm bảo. Còn thiếu các phương tiện dạy học của các như hệ thống Đàn GV, HS phòng nghệ thuật, Phòng lab học ngoại ngữ, Máy tính phòng tin học (thiếu 3 máy); Phòng GDTC vẫn chưa đáp ứng đủ cho việc dạy học và sinh hoạt (dụng cụ còn thiếu)... Hệ thống mái che giữa các dãy nhà, sân khấu ngoài trời chưa có.
- Đội ngũ chưa đạt theo TT59/TT-BGD (Tỷ lệ 1.5; Không có GV dạy các môn đặc thù TD; Môn Ngoại ngữ và Tin học là GV dạy liên trường ), chưa có biên chế cán bộ y tế chuyên trách. Nhân viên phụ trách thư viện (được đào tạo nghiệp vụ TV) ;
- Chất lượng đội ngũ chưa ngang tầm với trình độ bằng cấp...Một số ít CBGV không có hướng đi lên mà cầm chừng về mọi mặt.
- Sự quan tâm của một số phụ huynh chưa cao, đang phó mặc nhà trường.
- Một số hạng mục đưa ra trong năm chưa làm được như tu sửa nề nhà bị hỏng (do phụ thuộc vào địa phương )
3. Thuận lợi- khó khăn:
3.1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của ngành giáo dục, các chuyên viên bậc học, sự quan tâm chăm lo của chính quyền địa phương đến công tác giáo dục. Công tác khuyến học đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương chú trọng;
- Được sự đồng thuận, tin tưởng của đa số các bậc phụ huynh, học sinh.
- Có hệ thống CSVC, CS hạ tầng đầy đủ mới sử dụng được 3 năm. CSVC nhà trường cơ bản đảm bảo điều kiện tối thiểu cho hoạt động dạy học. Bàn ghế đảm bảo đủ cho học sinh.
- Đội ngũ CBGV đảm bảo về trình độ đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn 91,6%.
- Độ tuổi bình quân là 39 tuổi, trẻ khỏe, có năng lực chuyên môn khá vững vàng, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm;
- Phân công phù hợp với năng lực chuyên môn của từng người.
- Tổ chức Đảng của nhà trường được củng cố vững chắc đủ sức chỉ đạo tốt mọi họat động của nhà trường.
3.2. Khó khăn:
- Học sinh thuộc vùng tái định cư và thuần nông nên con em đa số có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, một bộ phận dân thiếu sự quan tâm đến giáo dục nhất là việc học tập của con em mình nên có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chung của từng lớp và nhà trường.
- Quy mô trường lớp quá nhỏ nên tổ chức các hoạt động bề nổi của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.
- Chất lượng đội ngũ chưa ngang tầm với trình độ bằng cấp...Một số ít CBGV không có hướng đi lên mà cầm chừng về mọi mặt, chậm đổi mới còn lúng túng về phương pháp tổ chức dạy học.
4. Nguyên nhân và Bài học kinh nghiệm:
4.1. Nguyên nhân:
Các văn bản hướng dẫn của cấp trên về đầy đủ, kịp thời. Được sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo, chuyên viên bậc học. Bên cạnh đó Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trường, đường lối chính sách của Đảng, nhà nước đối với giáo dục; Làm tốt công tác dân chủ trong đơn vị, mọi kế hoạch, hoạt động của nhà trường đều được tập thể HĐGV và phụ huynh bàn bạc thống nhất. Đội ngũ CBGV nhiệt tình có trách nhiệm cao với nhà trường; địa phương, phụ huynh đồng tình hưởng ứng...
4.2. Bài học kinh nghiệm:
Để hoàn thành Tốt nhiệm vụ đề ra BGH nhà trường cần tham mưu tích cực với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh về công tác xây dựng CSVC, mua sắm trang thiết bị dạy học đáp ứng cho nhu cầu dạy-học của GV-HS.
Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ, phân công nhiệm vụ cho CBGV rõ ràng, có kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
Công tác đánh giá xếp loại CBGV hàng tháng, kỳ, năm cần được công khai minh bạch, thực hiện đúng quy trình đảm bảo tính công bằng, dân chủ.
Làm tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh tham gia tích cực vào các hoạt động của nhà trường; Mọi hoạt động của nhà trường phụ huynh đề được biết để phối hợp thực hiện; Các khoản đóng góp tự nguyên phụ huynh đề được bàn và thống nhất cao.
III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
1. Nhiệm vụ trọng tâm:
Dựa vào 9 nhiệm vụ trọng tâm của SGD đối với Bậc học năm học 2017-2018. Trên cơ sở định hướng những nhiệm vụ cơ bản của ngành Giáo dục Vũ Quang trong hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 ngày 24/8/2017.
Tiếp tục triển khai và thực hiện chỉ thị 05/TW ngày 15/5/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết 29 Khóa XI của BCH TW Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”;
Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế địa phương.
Triển khai dạy học Tiếng Việt 1 – CGD và nâng cao chất lượng dạy học theo chương trình 2000 cho tất cả các lớp 2-5.
Phát huy hiệu quả thư viện tiên tiến, duy trì sử dụng hiệu quả góc thư viện điện tử .
2. Chỉ tiêu:
a) Tập thể:
- Chi bộ: Trong sạch vững mạnh Xuất sắc
- Trường: Đạt danh hiệu tập thể LĐTT (thứ 6/12).
- Trường chuẩn: Giữ vững trường chuẩn MĐ1
- Trường học X-S-Đ-AT: Tốt
- Công đoàn: Vững mạnh (Giấy khen của Liên đoàn LĐ huyện)
- Đoàn, Đội: Tốt (HĐ Đội khen)
- PCGDTH Đ ĐT mức độ 3: Vững chắc
- Thư viện: Giữ vững danh hiệu thư viện Tiên tiến (có 01 HĐ để PGD về dự)
- Thiết bị: Tốt
- Tổ chuyên môn: 2/2 tổ tiên tiến.(cấp trường)
- Lớp tiên tiến: 5/5 lớp (100 %); XS 2/5 lớp (cấp trường)
- Kiểm định chất lượng: TĐG cấp độ III
- Tỷ lệ học sinh lên lớp : 98-100 %.
- HTCTTH: 100%; - Duy trì sĩ số 100%
- Bán trú: duy trì bán trú đạt 50% trở lên.
b) Cá nhân:
Giáo viên:
- Cấp huyện: LĐTT 05 đồng chí, CSTĐ 01 đồng chí
- Giáo viên giỏi: 04 trường, 02 huyện.
- Xếp loại GV theo chuẩn HT- PHT, GV: Xuất sắc: 03 Đ/c; Khá: 05 Đ/c; TB: 02
- Phân loại công chức, viên chức:
+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 04 đ/c
+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 05 đ/c
+ Hoàn thành nhiệm vụ: 02 đ/c
Học sinh:
- Chất lượng giáo dục:
+ Học sinh khen HTXS các môn học:< 20 em
+ Học sinh khen vượt bậc, đột xuất trong năm khoảng 20 em
+ Phẩm chất: Đạt 100% .
+ Năng lực: Đạt 98-100%.
- Kết quả HS tham gia các nội dung: Tham gia đầy đủ các cuộc thi, giao lưu do cấp trên đề ra, phấn đấu có giải.
+ Hội khỏe: 02 cấp huyện khen.
+ Tuổi thơ khám phá: đạt mức xếp thứ 10/14 đội tham gia (khối 4,5).
+ Tổ chức trải nghiệm gắn với thực tế: 02 cuộc (20/11; 19/5)
+ Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng: Không có hs tham gia..
+ Thi tin học trẻ: Phấn đấu có học sinh tham gia.
3. Nhiệm vụ và giải pháp:
3.1.Công tác tư tưởng,chính trị, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua.
+ Triển khai và thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" áp dụng trong ngành cụ thể: gắn với thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, Tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.Triển khai nghiêm túc Quy định về đạo đức nhà giáo (Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008).
+ Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
+ Phân công CBGV phối hợp với ban, ngành đoàn thể cấp xã cùng thôn trưởng, bí thư các thôn xóm làm tốt công tác tuyên truyền đến tận nhân dân về mục tiêu, ý nghĩa của giáo dục để mọi người nhận thức đúng đắn về giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo duc xã nhà một các có hiệu quả nhất. Phối hợp với công đoàn thực hiện nghiêm túc cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo".
+Tiếp tục thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với xây dựng "Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn". Để từ đây nội dung này trở thành hoạt động hàng năm của nhà trường, chú trọng các hoạt động hàng ngày về bảo vệ, chăm sóc, bổ sung hệ thống cây hàng năm...
+ Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.
+ Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn: Duy trì tốt vườn rau bán trú đảm bảo cung cấp khoảng 50-70% rau phục vụ bữa ăn hàng ngày cho học sinh (do CLB người mẹ thứ 2 trong trường học đảm nhiệm); Chăm sóc hệ thống cây ăn quả trồng năm trước, cây xung quanh trường nhằm tạo sân chơi cho học sinh trong các giờ học trải nghiệm cuộc sống do Nhà trường phối hợp với Công đoàn XD vườn rau bán trú theo tiêu chí NTM có hệ thống tưới làm công trình chào mừng ĐH Công đoàn các cấp. Thường xuyên nhắc nhở học sinh việc thu gom và phân loại rác thải để xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường (CBYT). Nhận nhà bia tưởng niệm để chăm sóc (khi xã làm xong).Vào các ngày lễ tổ chức cho học sinh tham gia tổng dọn vệ sinh Nhà bia tưởng niệm của xã (do Tổng phụ trách chịu trách nhiệm).
+ Phân công bồn hoa cố định cho các lớp tự chăm sóc hàng ngày, giao nhiệm vụ cụ thể cho CBGV cắt tỉa cây cảnh thường xuyên (Công đoàn phối hợp với Đội để làm mỗi tháng ít nhất 02 lần lao động CĐ và học sinh)
+ Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống vào nhà trường. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, dân ca, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá phù hợp: trong các giờ ra chơi tổ chức cho các em tham gia các trò chơi dân gian vào các buổi chiều thứ 3,5 tổ chức cho học sinh giao lưu bóng đá, tập các bài hát, múa dân ca... Thành lập và đưa các câu lạc bộ cờ vua, bóng đá, dân ca ví dặm vào hoạt động ở các tiết học buổi 2 nhằm tạo sân chơi bổ ích cho HS.
3.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ:
BGH cùng với tổ trưởng chuyên môn xây dựng tiêu chí đánh giá xếp loại CBGV, NV hàng tháng phù hợp với đặc điểm và được triển khai đến tận mỗi CBGV-NV trong đơn vị, nhiệm vụ công việc được giao công khai biểu điểm, cách đánh giá, xếp loại CBGV trong phiên hội nghị CBCC-VC. Thực hiện nghiêm túc đánh giá, xếp loại CBGV hàng tháng, hàng kỳ bám sát các minh chứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, minh chứng trong ký kết hợp đồng với người đứng đầu để công tác đánh giá công chức, viên chức theo Nghị định 56/2015/NĐ-CP về đánh giá phân loại công chức, viên chức có chất lượng đúng quy trình đảm bảo tính công bằng, dân chủ. Mỗi cá nhân, tổ, khối chuyên môn, nhà trường phải xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Xây dựng được một lịch trình cụ thể cho từng hoạt động của bản thân. Mỗi tổ chuyên môn phải bồi dưỡng đươc 1-2 tổ viên tham gia có hiệu quả các hội thi.
GV thường xuyên phải cập nhật “ Diễn đàn giáo dục tiểu học” Các tổ chức, cá nhân trong năm cần có một số bài viết được đăng lên trên diễn đàn theo ND chính trong mục Tiếng nói từ cơ sở phần tin tức là phần chia sẽ kinh nghiệm và những bài viết trên cơ sở nội dung các kế hoạch chuyên đề của tổ trong từng tháng, viết và giải bài trên các báo, tạp chí. Các tổ tổng hợp báo cáo BGH vào ngày 21 hàng tháng đây là một trong những tiêu chí xếp loại GV hàng tháng.
Công tác tự học, tự bồi dưỡng được chú trọng, theo dõi thường xuyên, tổ chức kịp thời theo quy định trong mỗi CBGV-NV. Các tổ chuyên môn thường xuyên chú trọng việc nghiên cứu và giải bài trên toán tuổi thơ.
Các tổ xây dựng các giờ học, tiết học điển hình mời BGH và toàn thể GV dự giờ rút kinh nghiệm, nhân rộng ở các lớp khác.(mỗi tổ trong năm phải tổ chức ít nhất 02 chuyên đề có hiệu quả về chuyên môn)
Tổ chức các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục, chú trọng vào phương pháp dạy học các môn mà giáo viên còn lúng túng và sử dụng tối ưu những PP, hoạt động hay trong mô hình trường học mới, phương pháp dạy học Mỹ thuật mới, Tiếng Việt 1-CGD, Phương pháp “bàn tay nặn bột” ....
Họp cán bộ cốt cán của nhà trường bố trí sắp xếp đội ngũ GV đứng lớp phù hợp đảm bảo tiết dạy đúng và đủ cho GV như: GV Mỹ thuật dạy Thủ công, kỷ thuật, HĐNGLL, Phụ trách các câu lạc bộ cờ vua, bóng đá; Không có GV dôi dư thì GVVH các lớp dạy thể dục, KNS, Đạo đức, CBHC kiêm nhiệm một số công việc như YT; GV Âm nhạc làm TPT dạy môn âm nhạc các lớp và các tiết học NGLL, ... nhằm nâng cao hiệu quả công việc tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ ứng dụng CNTT cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức trong đơn vị theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học, tiếp tục ứng dụng phần mềm trường học kết nối theo sự chỉ đạo của ngành.
3.3. Công tác quản lý mua sắm cơ sở vật chất, sử dụng trang thiết bị, đồ dùng dạy học, xây dựng trường chuẩn quốc gia:
Căn cứ Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia và các văn bản hướng dẫn của Bộ, thường xuyên chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiêu chuẩn của trường chuẩn QGMĐI, phấn đấu giữ vững trường chuẩn Quốc gia MĐI vào những năm tiếp theo. Chú trọng tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất theo chuẩn QGMĐ2.
Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ đến năm 2018-2019 đạt chuẩn QGMĐ2. Tiếp tục vận động các nguồn đóng góp của phụ huynh về xây dựng CSVC trường học thông qua hội nghị phụ huynh toàn trường.
Hội nghị phụ huynh thống nhất, lấy ý kiến phụ huynh về việc mua sắm CSVC, TBDH các lớp theo quy định. Huy động ngày công của phụ huynh học sinh để cải tạo khuôn viên mỗi phụ huynh 3 công/năm học.
Tham mưu xin kinh phí địa phương trong XDNTM, và nguồn đóng góp của phụ huynh để đầu tư xây dựng các hạng mục cụ thể trong năm học:
- Tu sửa hệ thống nền gạch bị hỏng ở nhà hiệu bộ, nhà chức năng và Làm sân khấu ngoài trời, mái che từ nhà hiệu bộ sang phòng học bằng nguồn KP NTM của địa phương.
- Mua sắm bổ sung các trang thiết bị dạy học cho các lớp bằng nguồn kinh phí huy động phụ huynh và chi TX của nhà trường.
- Trả nợ XD chuẩn 1 năm 2015 huy động nguồn từ phụ huynh, nhà trường.
- Tham mưu với địa phương trả nợ XD trường chẩn như mua Đàn GV, HS phòng nghệ thuật...
3.4. Triển khai các chương trình dạy học trong đơn vị và nâng cao chất lượng giáo dục:
3.4.1. Triển khai các chương trình dạy học:
+ Chương trình TV1-CGD: Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng dạy Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục. Tăng cường nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn. .
+ Chương trình hiện hành 2000: Tiếp tục triển khai và thực hiện đối với các lớp 2,3,4,5.
+ Phương pháp "Bàn tay nặn bột" và dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới:
Thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” theo hướng chú trọng xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
Tiếp tục triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới. Sắp xếp thời khóa biểu phù hợp tạo điều kiện thuận lợi để GV Mỹ thuật dạy học theo chủ đề.
+ Tin học, ngoại ngữ: 100% học sinh lớp 3,4,5 được học tin học 2 tiết/tuần và ngoại ngữ 4 tiết/tuần đối với lớp 3 và 2 tiết đối với lớp 4,5. Thực hiện chương trình và sách theo HD triển khai dạy học Tiếng Anh tiểu học trong năm học 2017-2018,
3.4.2. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục:
Mua bổ sung tài liệu tham khảo vào thư viện để CBGV thường xuyên nghiên cứu, đọc tham khảo nhằm giúp giáo viên tự trau dồi thêm về kiến thức, kỹ năng sư phạm cho bản thân. Nghiêm túc thực hiện công tác bồi dưỡng giáo viên thông qua hình thức triển khai chuyên đề, dự giờ thăm lớp, kiểm tra chất lượng giờ dạy, thao giảng, khảo sát chất lượng học tập của học sinh để chỉ đạo kịp thời việc phụ đạo học sinh yếu vào những buổi học tăng tiết, tổ chức các hội thi giáo viên dạy giỏi, thi đồ dùng dạy học tự làm nhằm để khẳng định, nâng cao năng lực về chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên.
Chỉ đạo tổ trưởng Kiểm tra giáo án hằng tuần của giáo viên theo định kỳ sáng thứ 2. kiểm tra hồ sơ tổ viên theo quy định.
Thực hiện quy định giờ dạy đối với CBQL và GV theo TT15/2017 của BGD.
Chuyên môn tổ chức khảo sát chất lượng học tập của học sinh trong trường, giao chất lượng cho TTCM và chịu trách nhiệm tổ mình phụ trách để quản lý chất lượng và chỉ đạo thực hiện phụ đạo, bồi dưỡng học sinh trong tổ thông qua dạy học buổi 2.
Đổi mới hình thức tổ chức dạy học là phối hợp dạy học cá nhân hoặc dạy học theo từng nhóm nhỏ, dạy học cả lớp hay dạy học ngoài lớp học, dạy học có sử dụng trò chơi học tập phù hợp với đặc điểm tình hình lớp học.
Phát hiện học sinh có năng khiếu và phân công giáo viên bồi dưỡng như văn hóa giao cho GVCN, hát, múa giao cho GV Âm nhạc và TPT Đội, Cờ vua, bóng bàn giao cho CB-GV có năng khiếu các bộ môn đó (đ/c Tuyển, Quân, Cường...)
4. Các hoạt động khác:
4.1. Công tác kiểm tra nội bộ, kiểm định chất lượng:
* Về công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề:
BGH chỉ đạo TTCM về công tác KT: Phải thực hiện thường xuyên, định kỳ, đột xuất nhằm uốn nắn sai sót trong công tác, nghiệp vụ, phát huy kịp thời những nhân tố tích cực trong hoạt động trường để nhân điển hình học tập rút kinh nghiệm .
Công tác kiểm tra nội bộ trường với phương châm: “tự nhiên, thường xuyên, nhẹ nhàng, giúp đỡ, phát huy” tránh gây căng thẳng, mất đoàn kết, ngăn chặn kịp thời những hành vi tiêu cực trong giáo dục, thiết lập trật tự, kỷ cương, nội quy, quy chế làm việc của nhà trường được thực hiện đầy đủ .
Chú trọng chất lượng và hiệu quả của việc dự giờ thăm lớp để chia sẻ, rút kinh nghiệm lẫn nhau trong nghiệp vụ chuyên môn. Dự giờ đủ định mức theo quy định 2 tiết/ tuần/GV-BGH.
BGH sẽ dự giờ kiểm tra toàn diện GV đối với tất cả GV năm học trước chưa được kiểm tra, có thể phúc tra lại một số đồng chí; phấn đấu mỗi GV được kiểm tra chuyên đề ít nhất 2 lượt/ năm học.
Mỗi tổ CM trong năm ít nhất phải trình bày được từ 2 nội dung về chuyên đề mà tổ khối đang cần rút kinh nghiệm, ứng dụng trong công tác giảng dạy.
Tổ trưởng chuyên môn kiểm tra lịch báo giảng đồng thời kiểm tra và iểm tra giáo án của các GV trong tổ mình phụ trách vào ngày thứ 2 hàng tuần và chịu trách nhiệm báo cáo về BGH những bất thường xảy ra, ghi chép nội dung kiểm tra, đánh giá nhằm làm cơ sở đánh giá phân loại giáo viên cuối kì, cuối năm học.
BGH có thể kiểm tra bất thường những hoạt động của đội ngũ CBGV.
Kiểm tra các hoạt động Thư viện, thiết bị, đội , bán trú...trong năm tối thiểu 03 lần.
• Về kiểm tra xác minh và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo:
Tổ chức phúc khảo: Tổ chức kiểm tra lại những cán bộ giáo viên đã được kiểm tra để xem xét việc thực hiện các kiến nghị của ban kiểm tra có gì chuyển biến tốt không.
Hàng tuần lấy ngày thứ năm làm ngày tiếp dân và cuối buổi sáng ngày thứ sáu hàng tuần làm ngày giao ban.
Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo: để hạn chế những thắc mắc của CBGV đầu năm nhà trường đã tổ chức quán triệt học tập các văn bản, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ rộng rãi.
Đẩy mạnh hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, nâng cao tính dân chủ trường học. Tập trung giải quyết các đơn thư, không để đơn thư vượt cấp. Xử lí nghiêm minh các sai pham của cán bộ giáo viên theo quy định.
• Về công tác kiểm định chất lượng:
Xây dung kế hoach tự đánh giá và phổ biến quy trình tự đánh giá; yêu cầu các bộ phận, cá nhân trong nhà trường phối hợp thực hiện.
Thu thập thông tin, minh chứng; tổ chức thực hiện việc duy trì nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, tổng hợp phiếu đánh giá các tiêu chí, rà soát các hoạt động giáo dục, đối chiếu so sánh các kết quả tự đánh giá với các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Nhập số liệu phần mềm kiểm định theo quy định của Bộ.
Kết quả tự đánh giá đạt cấp độ III.
4.2. Công tác xây dựng thư viện:
Duy trì và giữ vững thư viện Tiên tiến, phát huy hiệu quả góc thư viện điện tử.
Phát huy hiệu quả thư viện tiên tiến đã xây dựng. Tăng cường việc chỉ đạo, quản lý hoạt động thư viện. Tăng tần suất, chất lượng hoạt động thư viện nhiều hơn năm qua. Tổ chức cho học sinh các hoạt động thi, giao lưu theo chủ đề, chủ điểm để thư viện trường học thực sự trở thành không gian học tập, sinh hoạt bổ ích, lí thú cho giáo viên và học sinh .
Tăng cường tiết học buổi 2 cho học sinh (Lớp 1,2: 2 tiết/tuần; lớp 3,4,5: 1 tiết/tuần) vào thư viện đọc sách, xem băng hình, xây dựng tủ sách dùng chung tạo điều kiện cho học sinh được có đủ sách để học tập và tham khảo... Cán bộ thư viện hằng tuần phải có kế hoạch giới thiệu sách và hoạt động của thư viện trong tuần trình BGH phê duyệt vào sáng thứ 2 hàng tuần.
Tiếp tục mua bổ sung 20 đầu sách tham khảo cho thư viện: 20 cuốn;
Huy động GV, học sinh, phụ huynh hiến, tặng sách cho thư viện, phối hợp với các đơn vị khác trên địa bàn thực hiện luân chuyển sách để làm phong phú thêm tài nguyên của thư viện.
4.3. Công tác bán trú:
Tiếp tục, duy trì và nâng cao hiệu quả vườn rau bán trú đạt như năm qua, đủ rau phục vụ bữa ăn hàng ngày cho các em.
Đỡ đầu và giúp đỡ 1-2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong quá trình tham gia bán trú.
4.4. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi:
Củng cố và giữ vững thành quả PCGDTHĐĐT MĐ3 theo Nghị định 20/2014/NĐ-CP và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT.
Phối kết hợp với trường Mầm non làm tốt công tác điều tra và xử lí số liệu chính xác, đảm bảo theo quy định.
Giữ vững PCGDTHĐĐT Mức độ III.
4.5. Công tác Đội – Sao:
GV-TPT Đội phối hợp GVCN lớp phát động việc giáo dục và thường xuyên giáo dục cho học sinh một số nội dung kĩ năng giao tiếp cơ bản.
Chú trọng giáo dục kĩ năng sống và đạo đức cho học sinh thông qua trang trí trường lớp, xây dựng các quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, các môn học, các hoạt động giáo dục đặc biệt là hoạt động ngoại khóa.
Tổ chức Lễ khai giảng trang trọng, gọn, nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi bước vào năm học mới. Tổ chức cho học sinh thi múa, hát dân ca, làm báo tường...chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.
Tổng phụ trách phối hợp tốt với tổ chức Đoàn xã các tổ chức xã hội để đẩy mạnh phong trào chống tệ nạn xã hội, tập trung tăng cường giáo dục trật tự an toàn giao thông trong HS thông qua đội ngũ CB, GV, NV trong đơn vị.
4.6 Công tác Y tế, vệ sinh học đường:
Tăng cường công tác y tế trường học nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ ban đầu cho học sinh, phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường. Chăm lo công tác VSATTP trong nhà trường, phối hợp với trạm Y tế xã khám mắt, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh.
Thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống các bệnh học đường, như mắt, cong vẹo cột sống ,…cho học sinh .
Trong năm khám và cân đo 2 lần/ năm và tẩy giun theo định kỳ 1 lân/ năm.
4.7. Công tác thực hiện quy chế ba công khai, phòng chống tham nhũng, lãng phí:
Thực hiện công khai thường xuyên ở đơn vị trường học nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy tính dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục và đào tạo, tài chính và tài sản.
Thực hiện công khai bảo đảm đầy đủ các nội dung, hình thức và thời điểm công khai theo thông tư 09/2009-TT-BGDĐT.
Triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật phòng, chống tham nhũng về công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan đơn vị trong các lĩnh vực nhất là lĩnh vực quản lý tài chính, tài sản.
Tăng cường tổ chức kiểm tra, thanh tra phát hiện kịp thời, xử lý triệt để các hành vi tham nhũng, tạo tính nghiêm minh của pháp luật.
Ban chỉ đạo PCTN của nhà trường có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của đơn vị; tổng hợp báo cáo định kỳ, kiến nghị xử lý các trường hợp không thực hiện hay chưa thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch.
4.8. Công tác Phòng chống bão lụt, thiên tai cháy nổ, bảo vệ CSVC:
Thành lập ban chỉ đạo của đơn vị, lập kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác PC bão lụt thiên tai, cháy nổ của đơn vị sát thực tế và triển khai kế hoạch đến tận các thành viên trong ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện khi mùa mưa lũ, cháy nổ xảy ra.
Làm tốt công tác phối hợp với địa phương để thực hiện khi có sự cố xảy ra.
Kiểm tra, tu sửa kịp thời các khuy cửa các phòng để tránh mưa bão lùa vào làm hỏng kính cũng như CSVC bên trong phòng.
Đảm bảo trực cơ quan 24/24 giờ trong ngày để theo dõi mọi diễn biến của mưa bão xảy ra và xử lý kịp thời khi xảy ra.
Công tác khắc phục: khắc phục kịp thời ổn định mọi tình hình sau mưa bão đảm bảo tốt cho việc dạy và học.
Bổ sung tài liệu về công tác PCCC theo yêu cầu.
4.9. Thực hiện an toàn giao thông:
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh.
Quán triệt trong cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về việc đội mũ bảo hiểm và việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.
Phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh từng trường, từng lớp để tuyên truyền, nhắc nhở, cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi đưa đón con em đi học.
Giao TPT, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên nhắc nhở đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; có hình thưc kiểm tra, giám sát hằng ngày đối với học sinh.
Tổ chức đăng ký và cam kết không vi phạm an toàn giao thông trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, toàn trường.
4.10. Công tác tài chính:
Quản lý tài chính của trường theo chế độ đúng luật và quy định hiện hành.
Thực hiện các khoản đóng góp tự nguyện phải đảm bảo theo công văn 1702 Liên ngành SGD- STC.
IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN: (Có phụ lục1 kèm theo)
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN: Công tác triển khai, thực hiện:
1. Phổ biến kế hoạch:
Kế hoạch được phổ biến rộng rãi tới toàn thể CBGV- CNV nhà trường, Ban đại diện Phụ huynh học sinh, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
2. Tổ chức thực hiện:
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng tuần, tháng, kì và năm học. Có sự điều chỉnh kế hoạch phù hợp, mang tính khả thi.
+BGH cùng với trưởng các tổ chức đoàn thể, Tổ trưởng chuyên môn xây dựng kế hoạch năm học phù hợp, quy chế chi tiêu nội bộ.
+ Hiệu trưởng chịu trách nhiệm chung, hoàn thành kế hoạch triển khai, phân tích cụ thể từng nội dung cho toàn thể hội đồng sư phạm tiếp thu. Các bộ phận tùy theo nhiệm vụ được phân công lập kế hoạch thực hiện cụ thể hóa thành kế hoạch tháng, tuần.
+ P Hiệu trưởng: Chịu trách nhiệm xây dựng các kế hoạch liên quan đến hoạt động chuyên môn của nhà trường, công tác Phổ cập, KĐCL.
+ Chủ tịch công đoàn : Xây dựng kế hoạch thực hiện các phong trào thi đua. Kế hoạch thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo, chăm lo chế độ cho đoàn viên công đoàn, các phong trào VHVN-TDTT;
+ Tổng phụ trách đội : Xây dựng kế hoạch hoạt động Đội, tham mưu cho HT kế hoạch xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực gắn với trường học xanh, sạch, đẹp an toàn.Tổ chức có hiệu quả các hoạt động Đội trong năm học, phân công và theo dõi HS lao động chăm sóc bồn hoa cây cảnh;
+ TTCM: Xây dựng kế hoạch tổ, quản lý, chỉ đạo sinh hoạt tổ chuyên môn có hiệu quả. Phân công giáo viên thể nghiệm chuyên đề, bồi dưỡng GV, HS tham gia các hội thi. Kiểm tra bài soạn, chương trình vào sáng thứ hai đầu tuần. Theo dõi thành viên tổ trong mọi hoạt động chuyên môn và bài viết hàng tháng trên diễn đàn GD…
+ Cán bộ Văn thư kiêm thư viện-thiết bị: Xử lý công văn đi đến, tham mưu BGH nhà trường điều hành sử dụng thư viện điện tử có hiệu quả, Tham mưu với HT về KH và thời gian XD thư viện xuất sắc trong thời gian gần nhất, sắp xếp bố trí và tạo điều kiện thuận lợi để CBGV và học sinh đến thư viện đọc sách thường xuyên. Hằng tháng có kế hoạch giới thiệu sách mới 01-02 lần/ tháng, mở băng đĩa cho học sinh, tổ chức các buổi giao lưu, các cuộc thi cho học sinh tại thư viện.
+ Kế toán kiêm công tác Y tế, Phụ trách bán trú phải chủ động lập kế hoạch Y tế chăm sóc khám SK cho học sinh; KH về đảm bảo VSATTP theo quy định;Hoàn thành các báo cáo liên quan theo quy định. Tham mưu quy trình huy động đóng góp của cha mẹ học sinh theo 1702; Theo dõi các hoạt động tài chính trong nhà trường, giúp hiệu trưởng quản lý CSVC, tài sản, tài chính trong đơn vị; Theo dõi chăm sóc sức khỏe học sinh, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn bán trú.
+ Giáo viên căn cứ kế hoạch năm học của nhà trường, tổ chuyên môn để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch..
3. Kiểm tra đánh giá:
* Phân công trong Ban giám hiệu về việc duyệt kế hoạch, kiểm tra đôn đốc thực hiện, đánh giá kết quả các bộ phận cụ thể như sau:
3.1. Hiệu trưởng :
+ Duyệt kế hoạch thực hiện của Phó hiệu trưởng bao gồm : Kế hoạch giảng dạy , kế hoạch phong trào của hoạt động chuyên môn....
+ Duyệt kế hoạch hoạt động Đội thiếu niên.
+ Kế hoạch thu chi tài chính, kết quả tu sửa cơ sở vật chất
+ Kế hoạch Y tế, KH VSATTP, HĐGDTC...
3.2. Phó Hiệu trưởng :
+ Duyệt kế hoạch của tổ trưởng, nhân viên thư viện, thiết bị, y tế học đường.
+ Duyệt kế hoạch hoạt động NGLL, BD thường xuyên, chủ nhiệm lớp của giáo viên.
+ Duyệt đánh giá kết quả lao động vệ sinh, trang trí phòng học nơi làm việc.
* Tổ chức đánh giá:
+ Hàng tháng, từng thời điểm tiến hành đánh giá kết quả mọi hoạt động của nhà trường để nắm bắt điều chỉnh kế hoạch kịp thời.
+ Đánh giá chất lượng học sinh qua khảo sát chất lượng đầu năm và qua các lần kiểm tra định kỳ, bất thường nhằm phát hiện học sinh giỏi, học sinh yếu để bồi dưỡng, phụ đạo kịp thời.
+ Tổ chức sơ kết vào cuối kỳ 1 điểu chỉnh kế hoạch.
+ Tổ chức tổng kết đánh giá vào cuối tháng 5 năm 2018.
VI. KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT:
1. Phòng GD: Ổn định đội ngũ cho đơn vị nhà trường trong tháng 8 (kể cả giáo viên dạy liên trường) để nhà trường sắp xếp bố trí công tác thuận lợi. Biên chế cho đơn vị đảm bảo tỷ lệ GV đảm bảo theo trường chuẩn (Hiện nay mới đạt tỷ lệ 1.2 GV/lớp).
2. Địa phương: Đầu tư xây dựng CSVC đáp ứng tốt cho nhu cầu dạy và học của nhà trường đảm bảo các tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 2 trong những năm tiếp theo.
3. Hội cha mẹ học sinh: Phối kết hợp với nhà trường làm tốt công tác giáo dục học sinh, cùng với nhà trường mua sắm, trang trí và xây dựng các hạng mục phục vụ tốt cho con em học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
Trên đây là phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018 mà trường tiểu học Hương Điền, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các chuyên viên bậc học, lãnh đạo ngành để đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Nơi nhận:
- Phòng GD-ĐT (để duyệt);
- UBND xã (BC);
- Toàn thể CB, GV, NV trường (để thực hiện);
- Hội cha mẹ học sinh;
- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG



Nguyễn Thị Xuân Song



DUYỆT CỦA PHÒNG GD & ĐT HUYỆN VŨ QUANG
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Vũ Quang, ngày …. Tháng 8 năm 2017
TRƯỞNG PHÒNG  

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

THEO BẠN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên